Hướng dẫn RIP template và các bộ phận của template Blogger cụ thể ( Bài 1 )

Xin chào các bạn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn RIP template theo cách dễ nhất mà mình từng sử dụng. Cần Chuẩn Bị 1 Template gốc ( Gần giống tem...

Hướng dẫn RIP template và các bộ phận của template Blogger cụ thể ( Bài 1 )

8 Comment tháng 1 27, 2018
Xin chào các bạn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn RIP template theo cách dễ nhất mà mình từng sử dụng.


Cần Chuẩn Bị

  • 1 Template gốc ( Gần giống template cần RIP cũng được )
  • 1 Phần mềm bỏ mã hóa ( jsbeautifier.org )
  • 1 Phần mềm dùng để EDIT Code ( Notepad++ , Sublime Text )

Các bước tiến hành

Bỏ template gốc vào Blog trống ( Up cả data để test luôn phần post ) vào blog cần RIP > Ctrl + U và bắt đầu lấy CSS, các css nằm trong thẻ <style> CSS </style> bạn chỉ cần copy CSS lại là được sau đó cho vào phần mềm dùng để EDIT Code tất cả CSS của Blog đó và lưu với tên "CSS.xml" bỏ vào thư mục bất kỳ . Ở đây mình sẽ RIP thanh menu của PhuCuongBlogger qua template N Light Pro thử nhé ! Mình sẽ vào blog của Phú Cường và Ctrl + U , tiếp theo mình sẽ Ctrl + F và tìm một từ khóa bất kỳ trên thanh Menu đó ví dụ như "Team SoloMID " Chẳng hạn và mình sẽ Copy từ thẻ mở của nó là <div class=mainmenu'> cho đến thẻ đóng </div> và lưu vào thư mục với tên : Menu.XML

Tiếp theo như bạn thấy nó được chỉ bằng lệnh 'mainmenu' nên bây giờ mình sẽ tiến hành lấy CSS của menu này bằng cách Ctrl + F tìm mainmenu và copy code từ thẻ <style> đến </style>. hoặc copy 1 đoạn CSS liên quan trong một mục <style> mẹ. Lưu ý là CSS sẽ phân chia ra nhiều đoạn nên khi copy phải quan sát thật tỉ mỉ. Ở đây mình copy được 2 đoạn css liên quan thì mình sẽ cho nó vào thẻ <style> và để sau thẻ ]]></b:skin ví dụ như :

<style> Mã CSS mà bạn copy được </style> 
Sau khi đặt mã css vào <style> rồi thì bạn cho đoạn mã đó vào sau thẻ ]]></b:skin nhớ là ngay sau nhé. Và mình sẽ lưu CSS này lại với tên CSS Menu.xml.

Bây giờ là công đoạn thay menu, công đoạn này đòi hỏi bạn phải có một con mắt quan sát tốt.
Để thay menu bây giờ bạn tìm một từ khóa bất kỳ trên menu trong phần Edit html mà template bạn đang tiến hành RIP, sau đó xóa hết code từ thẻ mở <div class=...> đến thẻ đóng </div> và thay bằng đoạn mã trong file Menu.xml vào nhớ là đừng xóa mấy thẻ </div> không liên quan nhé.
Vậy là mình đã RIP xong thanh menu. Bây giờ hóng phần 2 thôi !!!

Hướng dẫn RIP template và các bộ phận của template Blogger cụ thể ( Bài 1 ) Hướng dẫn RIP template và các bộ phận của template Blogger cụ thể ( Bài 1 )Unknown8.8stars based on9reviewsXin chào các bạn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn RIP template theo cách dễ nhất mà mình từng sử dụng. Cần Chuẩn Bị 1 Template gốc ( Gần giống tem...



Emoticon

  • Blog bạn bè:
  • Phú Cường Blog |
  • TKN Blog |
  • Baoshady Blog|
  • Dan47 blog |
  • Siin Blog |
  • PRINCE DESIGN |
  • Hưng Star |
  • Tuổi Trẻ IT |
  • Z0mbie.win |
  • Hồ Nguyên IT |
  • Phụ kiện cực rẻ |